THIẾT KẾ BAN CÔNG CHUNG CƯ TƯƠI XANH ĐÓN HÈ

THIẾT KẾ BAN CÔNG CHUNG CƯ MÀU XANH THIÊN NHIÊN

Một ban công đẹp sẽ khiến cho người sử dụng cảm thấy luôn luôn muốn được thư giãn tại nhà. Một ban công đẹp sẽ khiến cho những người ở căn nhà ấy muốn được về nhà thường xuyên.

Bạn có biết tại sao sao khi đến những khách sạn, resort bạn thường cảm thấy rất là thoải mái thư giãn, bạn muốn được ở đây thật lâu và không nghĩ sẽ trở về nhà? Đó là tại vì những khách sạn và nhà nghỉ được thiết kế vô cùng đẹp mắt tạo sự thích thú và mới lạ khiến cho người khách không muốn rời xa. Nó khác xa cho với căn nhà mà bạn đang ở, với ban công chứa đầy đủ đồ đạc chẳng khác gì một nhà kho mà bạn không muốn bước chân ra tới.

Mỗi ban công được thiết kế và trang trí với nhiều kiểu dáng và chủ đề khác nhau như vườn xanh, sân tập thể dục, vườn hoa, góc thưởng trà, ngắm cảnh… Mỗi nơi một vẻ, mỗi nơi mang một phong cách riêng làm mê mẩn tâm hồn người khách.

Vậy tại sao bạn không biến chiếc ban công bừa bộn của nhà mình được mang phong cách riêng của chính bạn, biến nơi đó đó trở thành nơi mà bạn muốn trở về sau mỗi ngày làm việc vất vả, biến nơi đó trở thành nơi thư giãn tuyệt vời cho cả gia đình mà không phải đi đâu xa. Một số cách đơn giản giúp không gian sống của bạn trông đẹp mắt hơn nhiều màu sắc hơn đồng thời giúp thanh lọc không khí trả lại cho gia đình bạn sự trong lành nâng cao sức khỏe của từng thành viên trong gia đình.

Mùa hè sắp tới và ban công cũng chuẩn bị là nơi mà mọi người muốn đứng ra để hóng gió. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng nơi thú vị này. Cùng chúng tôi thiết kế một chiếc ban công đẹp, thoải mái, tiết kiệm và đa di năng nhé!

Mỗi người sẽ có những phong cách riêng, có người thì thích màu xanh, có người thích màu hoa, có người lại thích màu nâu của gỗ chỗ, cũng có người khi chỉ thích đơn giản là một chiếc ghế tựa thoải mái. 

Ban công cũng là nơi đón nhiều ánh nắng, ánh sáng và gió, sẽ không có gì tuyệt vời hơn nếu bạn tận dụng nơi này để đọc sách, nhâm nhi một tách trà, đưa tầm mắt ngắm nhìn xung quanh và thưởng thức những mùi hương tỏa ra để những cây bạn trồng.

  1.   Tận dụng ban công làm sân vườn

Ban công là một phần không thể thiếu trong tổng thể thiết kế của một căn hộ chung cư. Khi yêu cầu thẩm mỹ của những gia đình ngày càng cao thì ban công không chỉ đơn thuần là nơi để đứng, để phơi đồ mà đó còn là nơi vô cùng lý tưởng để học tập, làm việc, ngắm cảnh.

Không cần bỏ ra chi phí lớn, bạn chỉ cần tỉ mỉ, khéo léo trang trí, bố trí hợp lý thì sẽ có một không gian xanh gần gũi, thông thoáng với thiên nhiên.

  • Tận dụng làm phòng giặt quần áo:

Không phải nhà chung cư nào cũng có diện tích thoải mái để bố trí một phòng giặt đồ tiện nghi, đầy đủ. Ban công chính là cứu cánh cho vấn đề này, vừa là nơi giặt đồ vừa là nơi phơi đồ rất tiện lợi trong những sinh hoạt hằng ngày của gia chủ.

Một ý tưởng thiết kế ban công chung cư đẹp nữa là dùng chiếc ghế treo, trang trí thêm hệ thống ánh sáng đèn dịu dàng, tao nhã, ấn tượng thế là được một nơi ấm cũng, chill rồi. Một chiếc ghế treo cùng giàn hoa thơ mộng chắc chắn sẽ đem lại khoảng thời gian nghỉ ngơi thoải mái nhất sau những giờ làm việc căng thẳng với bao lo toan của cuộc sống cho các bạn.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu lan can với đa dạng phong cách khác nhau từ hiện đại đến tân cổ điển với nhiều chất liệu mẫu mã cho khách hàng lựa chọn sao cho phù hợp nhất với không gian nhà mình như: lan can sắt, lan can kính cường lực, lan can inox….

Hoặc bọn chọn lan can kính cường lực mang lại độ mở khiến không gian thêm rộng rãi, thông thoáng hơn, là view ngoài trời lý tưởng để ngắm nhìn phố xá đông đúc., cũng như giảm đi độ thiếu an toàn của ban công trên cao.

  • Làn sàn ban công

Có nhiều chất liệu để bạn lựa chọn như: gỗ, gạch lát sàn đa dạng hoa văn, mẫu mã, màu sắc

Lựa chọn chất liệu gỗ lát sàn giúp ban công của nhà bạn khô thoáng và dễ dàng vệ sinh hơn và khả năng chống trơn trượt rất tốt, lại mang tính thẩm mĩ cao.

Vì thế lưu ý khi chọn gạch lát sàn ban công nên chọn những loại gạch chống trơn trượt, có khả năng thoát nước tốt, có thể chọn những loại in hình, họa tiết hay màu sắc để tăng tính thẩm mĩ cho ban công và mang lại nhiều niềm vui cho cuộc sống.

Bạn nên ưu tiên những gam màu tươi mát như: xanh lá cây, màu vàng nhạt (màu của ánh nắng) tạo cảm giác mát  dịu, thư giãn… Màu trắng sẽ giúp giảm hấp thụ nhiệt, khiến không gian ban công mát mẻ hơn và màu trắng sẽ dễ dàng phối hợp với các màu sắc hay đồ nội thất mang lại không gian ấn tượng hơn nhất là trong mùa hè sắp tới

  • Thiết kế hợp cá tính, hợp phong thủy:

Để đảm bảo về mặt phong thủy thì việc thiết kế ban công chung cư đẹp không cần quá cầu kỳ, phức tạp để tránh tạo nên những dòng năng lượng không tốt. Ban công quá bẩn thỉu sẽ khiến tà khí lưu đọng lại lâu trong nhà. Chính vì thế, gia chủ cần dọn dẹp để ban công lúc nào cũng thông thoáng, gọn gàng, đạt chuẩn phong thủy ban công cần thiết. Quang cảnh ban công sạch đẹp, chính là yếu tố phong thủy mang lại may mắn và tài lộc nhiều nhất. Màu sắc sơn ban công cũng cần hợp mệnh với tuổi của người chủ gia đình, có như vậy thì tài lộc càng dư dả mang lại cuộc sống ấm no hạnh phúc, vô lo vô nghĩ cho gia chủ.

Chỉ với vài triệu đồng bạn sẽ biến ban công nhà bạn trở lên sạch sẽ và xanh mát hơn bao giờ hết. Vậy tại sao bạn lại không thử luôn?

Và nhớ ngoài yếu tố đẹp thì bạn cần phải quan tâm đến yếu tố an toàn của ban công nữa nhé. Nếu thấy khoảng trống quá lớn ở ban công, hãy lắp đặt lưới an toàn cho ban công ngay để tránh những rủi ro không đáng có.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *